Breaking News
recent

12 วิธีลดโคเลสเตอรอล (ไขมันในเลือด)

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว Gupapai วันนี้ทีมงานมีบทความดีๆ อยากนำมาแชร์ให้เพื่อนๆ ได้ทราบ โดยเรื่องที่น่ารู้คือ คนที่อายุยืนมากพอมีโอกาสตายจากโรคหัวใจ-ระบบไหลเวียนเลือดล้มเหลวประมาณ 1 ใน 3 ซึ่งการกินให้ถูกวิธีจะช่วยลดโคเลสเตอรอลด้วย ช่วยให้สุขภาพหัวใจดีขึ้นอีกด้วย 
สำหรับโคเลสเตอรอลใน คนปกติไม่ควรเกิน 200 มิลลิกรัมในเลือด 100 มิลลิลิตร โดยคนผอมก็อาจมีภาวะโคเลสเตอรอลสูงได้ ซึ่งเราจะรู้ได้ด้วยการตรวจเลือดเท่านั้น ภาวะโคเลสเตอรอลสูงจัดเป็นปัจจัยเสี่ยงในการเป็นโรคหลอดเลือดและหัวใจตามมา ดัง นั้นการป้องกันจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม ซึ่งเราสามารถเลือกกินอย่างฉลาดเพื่อป้องกันการเพิ่มขึ้นของโคเลสเตอรอลใน เลือด รวมทั้งเลือกอาหารที่ช่วยลดโคเลสเตอรอลได้




โคเลสเตอรอล เป็นไขมันชนิดหนึ่งที่เป็นส่วนประกอบของเซลล์ในร่างกาย โคเลสเตอรอลในร่างกายแบ่งสองฝ่าย คือฝ่ายดีจะเรียกว่า HDL โคเลสเตอรอล มีหน้าที่กำจัดโคเลสเตอรอลตัวไม่ดีออกจากผนังเส้นเลือด และป้องกันการเกิดเส้นเลือดแข็งตัว ส่วนฝ่ายไม่ดีเรียกว่า LDL โคเลสเตอรอล เป็นไขมันที่สะสมบนผนังเส้นเลือดมีผลทำให้ผนังเส้นเลือดหนา แข็ง ขาดความยืดหยุ่น
และเกิดเป็นก้อนอุดตัน จนอาจเกิดภาวะเส้นเลือดแข็งตัว กล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือดได้ สาเหตุที่ทำให้โคเลสเตอรอลในเลือดสูง เป็นได้ทั้งกรรมพันธุ์ ขาดการออกกำลังกาย และการทานอาหารที่มีโคเลสเตอรอลสูงเป็นประจำ ดังนั้นเราควรมาดูแลสุขภาพกัน โดย 12 วิธีนี้จะช่วยให้ลดโคเลสเตอรอล (ไขมันในเลือด) ได้ ส่วนจะมีวิธีอะไรไปดูกัน

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ : http://gupapai.com/?p=2887
Gu Papai

Gu Papai

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.